บอกเล่าเรื่องราวของ Skyscanner

ไปให้ไกลกว่า

เรามีภารกิจในการเปลี่ยนแปลงวิธีการเดินทางท่องโลก

ติดตามการเดินทางของเรา

สำนักงานข่าวประจำองค์กร

ค้นหารายละเอียดการติดต่อสำหรับการให้ข้อมูลแก่สื่อต่างๆ

ติดต่อเรา

บล็อกของบริษัท

ติดตามข่าวประชาสัมพันธ์และข่าวสารล่าสุดของเรา

อ่านข่าวสารใหม่ๆ

สินทรัพย์ของแบรนด์

เข้าชมภาพถ่าย ภาพผลิตภัณฑ์ และโลโก้ของเรา

แวะชมสักครู่

เรื่องราวของเราจนถึงทุกวันนี้

2003

หลังจากที่จดทะเบียนบริษัทเมื่อปี 2001 กาเร็ธ วิลเลียมส์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งได้เปิดตัว Skyscanner จากห้องพักรับรองแขกของตนเอง ในปีต่อมา เราจึงเปิดสำนักงานสาขาแรกของเราในเอดินบะระ

2007

เราระดมทุนในรอบ Series A ได้ 1.5 ล้านปอนด์จากกลุ่มหุ้นส่วนชาวสก็อต พร้อมเงินทุนเพิ่มเติมอีก 1 ล้านปอนด์ในปี 2008

2008

เป็นครั้งแรกที่เรามีผู้ใช้งานถึงหนึ่งล้านคนภายในวันเดียว

2009

เว็บไซต์เปิดใช้งาน 30 ภาษาทั่วโลก

2011

บริษัทของเราเติบโตอย่างแข็งแกร่งในเอเชีย และได้เปิดสำนักงานขึ้นในสิงคโปร์ พร้อมกับที่เราได้รับสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวที่ชื่อ Zoombu ในอังกฤษมาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ขณะเดียวกัน เราได้เปิดตัวแอป Skyscanner

2013

Sequonia Capital ลงทุนกับ Skyscanner ในปีเดียวกันกับที่เราก้าวไปไกลกว่าแค่เรื่องของสายการบิน โดยได้รับ Fogg ซึ่งให้บริการเปรียบเทียบราคาโรงแรมของสเปนมาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร และเปิดตัวบริการเช่ารถในแอป เรายังเปิดสำนักงานสาขาในไมอามีด้วยเช่นกัน

2014

นี่เป็นปีที่เรามุ่งเน้นด้านบริการผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ โดยได้รับ Distinction ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาแอปที่ตั้งอยู่ในบูดาเปสต์มาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร และเปิดตัวบริการค้นหาโรงแรมในแอป เราเริ่มให้ข้อมูลเชิงลึกแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยแพลตฟอร์ม B2B แบบใหม่ของเรา และเรายังเข้าซื้อกิจการ Youbibi ซึ่งเป็นเว็บไซต์ค้นหาด้านการท่องเที่ยวในประเทศจีนอีกด้วย

2015

เราได้เปิดสำนักงานใหม่ในลอนดอนและเริ่มการลงทุนครั้งใหม่ในเอเชียโดยร่วมทุนกับ Yahoo! Japan เรายังได้เป็นผู้ให้บริการสืบค้นแบบ Metasearch ด้านการท่องเที่ยวระดับโลกรายแรกที่อนุญาตให้สายการบินต่างๆ สามารถรับจองเที่ยวบินได้โดยตรงผ่านแอปบริษัทภายนอกด้วยการใช้ขีดความสามารถการจัดจำหน่ายใหม่ (New Distribution Capability: NDC)

2016

ประเดิมปีนี้ด้วยการร่วมทุนจากพันธมิตรรายใหม่มูลค่า 128 ล้านปอนด์ เพื่อสนับสนุนและเร่งสร้างความเติบโต รวมถึงการเข้าซื้อกิจการ Skyscanner ของ Ctrip (ปัจจุบันคือ Trip.com Group) ในช่วงปลายปีด้วยมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 1,400 ล้านปอนด์ ถือเป็นมูลค่าการเข้าซื้อกิจการการท่องเที่ยวที่สูงที่สุดของยุโรป

2017

เราเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบการรีวิวและการแนะนำ โดยได้รับ Twizoo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเนื้อหาสื่อสังคมออนไลน์มาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร

2018

กาเร็ธเข้าดำรงตำแหน่งประธาน โดยมุ่งเน้นการวางวิสัยทัศน์ระยะยาวให้กับ Skyscanner และไบรอัน โดฟ (Bryan Dove) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเราได้เข้าดำรงตำแหน่ง CEO

2019

เราเริ่มระบบการติดฉลากสิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยให้นักเดินทางสามารถจองเที่ยวบินที่ปล่อยมลพิษในระดับที่น้อยลงได้ นี่ถือเป็นพันธกิจที่ใหญ่ขึ้นของเราเพื่อการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงระดับโลกไปสู่การท่องเที่ยวสมัยใหม่ที่ยั่งยืน โดยมีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคนต่อเดือนที่ใช้งาน Skyscanner อยู่ในขณะนี้

ลุคใหม่ ฉูดฉาดกว่าเดิม

เราเชื่อว่าการได้ออกไปท่องเที่ยวนั้นมีพลังที่จะเปลี่ยนแปลงเราได้ และเรามีพลังที่จะเปลี่ยนแปลงการท่องเที่ยวได้เช่นกัน

มาดูกันว่ามีอะไรใหม่บ้าง