สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 (ไวรัสโคโรนา) อาจส่งผลกระทบต่อแผนการเดินทางของคุณ โปรดดูคำแนะนำการเดินทางจากหน้านี้

หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว เราจะอยู่เคียงข้างคุณ

บทความทั้งหมด

เราจะอยู่เคียงข้างคุณ

สถานการณ์ล่าสุดของไวรัสโควิด-19

ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 มีเพิ่มขึ้นมากมายในแต่ละวัน ซึ่งอาจเป็นการยากที่จะติดตามข่าวสารทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับคุณ เราขอแนะนำให้คุณเลือกอ่านข้อมูล คำแนะนำ และวิธีการปฏิบัติตัวจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือและได้รับการรับรองอย่างองค์กรอนามัยโลก (WHO) และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณะสุข

คำถามที่พบบ่อย

คำถามเกี่ยวกับการเดินทางที่พบบ่อย ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19:

ฉันจะดูแลตัวเองอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19 เมื่อต้องเดินทาง?
ล้างมือบ่อยๆโดยใช้สบู่หรือแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ หลีกเลี้ยงการสัมผัสบริเวณรอบๆดวงตา จมูก ปาก และพยายามอยู่ห่างจากผู้ที่มีอาการไอหรือจามอย่างน้อย 1 เมตร
อ่านคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่

หากต้องการยกเลิกการจองต้องทำอย่างไรและสามารถขอคืนเงินได้ไหม?
โทรหาสายการบิน โรงแรม หรือเอเย่นต์ที่ทำการจองให้คุณ หากไม่แน่ใจว่าคุณจองผ่านบริษัทไหน เราแนะนำให้คุณตรวจสอบจากรายการการชำระเงินกับทางธนาคารของคุณหรือเช็คจากอีเมลล์ตอบรับการจอง สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้าช่วยเหลือของเรา

เมื่อไฟลท์ของฉันถูกยกเลิกจะขอคืนเงินได้อย่างไร?
โทรหาสายการบินหรือตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ เนื่องจากมีผู้ขอเปลี่ยนแผนการเดินทางจำนวนมาก จึงอาจต้องรอเจ้าหน้าที่นานกว่าปกติ หากผู้ให้บริการไม่คืนเงินหรือหยุดให้บริการ ขอแนะนำให้ติดต่อบริษัทบัตรเครดิตของคุณเพื่อสอบถามเงื่อนไข และติดต่อบริษัทประกัน หากคุณมีประกันการเดินทาง

ประกันการเดินทางของฉันครอบคลุมการยกเลิกการจองหรือไม่?
ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันที่คุณเลือก ติดต่อบริษัทประกันภัยเพื่อเช็คเงื่อนไขและขอข้อมูลเพิ่มเติม

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือดูคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิค-19 ที่นี่