แผนที่

สายการบินเคแอลเอ็ม (KLM)

เกี่ยวกับสายการบิน KLM Royal Dutch Airlines

ข้อมูลทั่วไป สายการบินเคแอลเอ็ม (KLM Royal Dutch Airlines) ใช้โค้ดย่อสายการบินคือ KL ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 1919 ให้บริการประเทศเนเธอแลนด์และประเทศภายใต้อาณานิคม ปัจจุบันสายการบิน KLM Royal Dutch เป็นสายการบินที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังใช้ชื่อเดิมอยู่ โดยได้ควบรวมกับกลุ่มบริษัท Air France KLM เมื่อปี 2004

เส้นทางการบิน

เส้นทางการบินของสายการบินเคแอลเอ็มนั้นครอบคลุมจุดหมายปลายทางในประเทศต่าง ๆ กว่า 347 ปลายทาง ครอบคลุมทุกทวีปทั่วโลก
 

ประเภทชั้นและน้ำหนักกระเป๋า

สายการบิน KLM Royal Dutch Airlines ให้บริการชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจ โดยปริมาณน้ำหนักที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้จะขึ้นอยู่กับเส้นทางการบิน

การเดินทาง ชั้นประหยัด ชั้นธุรกิจ
ข้ามทวีป สูงสุด 23 กก. และสมาชิก Flying Blue ระดับ Silver หรือ Gold จะสามารถนำสัมภาระน้ำหนักเดียวกันมาได้อีก 1 ใบ

สูงสุด 32 กก. และสมาชิก Flying Blue ระดับ Siver/Gold/Platinum และสมาชิกระดับ Elite  จะสามารถนำสัมภาระน้ำหนักเดียวกันมาได้อีก 2 ใบ

ภายในยุโรป สำหรับเส้นทางในยุโรปจะต้องซื้อน้ำหนักสำหรับสัมภาระโหลดใต้เครื่อง และสำหรับสมาชิก Flying ระดับ สูงสุด 23 กก. และสมาชิก Flying Blue ระดับ Silver หรือ Gold จะสามารถนำสัมภาระมาได้ 2 ใบน้ำหนักไม่เกิน 23 กก.

สูงสุด 32 กก. และสมาชิก Flying Blue ระดับ Siver/Gold/Platinum และสมาชิกระดับ Elite  จะสามารถนำสัมภาระน้ำหนักเดียวกันมาได้อีก 2 ใบ

 

ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบน้ำหนักกระเป๋าที่สายการบินอนุญาตได้ที่เว็บไซต์สายการบิน

สัมภาระถือขึ้นเครื่อง

การเดินทาง ชั้นประหยัด ชั้นธุรกิจ
ทุกเส้นทางบิน สำหรับเส้นทางในยุโรปจะต้องซื้อน้ำหนักสำหรับสัมภาระโหลดใต้เครื่อง และสำหรับสมาชิก Flying ระดับ สูงสุด 23 กก. และสมาชิก Flying Blue ระดับ Silver หรือ Gold จะสามารถนำสัมภาระมาได้ 2 ใบน้ำหนักไม่เกิน 23 กก.

สูงสุด 32 กก. และสมาชิก Flying Blue ระดับ Siver/Gold/Platinum และสมาชิกระดับ Elite  จะสามารถนำสัมภาระน้ำหนักเดียวกันมาได้อีก 2 ใบ

 

การเช็คอิน

เช็คอินที่เคาน์เตอร์สนามบิน: เคาน์เตอร์เช็คอินจะเปิด 3 ชั่วโมงจนถึง 40 นาทีก่อนเครื่องออกสำหรับเส้นทางภายในทวีปยุโรป สำหรับเส้นทางนอกประเทศเคาน์เตอร์เช็คอินจะเปิด 4 ชั่วโมงจนถึง 60 นาทีก่อนเครื่องออก
*สำหรับบางประเทศเวลาปิดให้บริการเช็คอินและดรอปสัมภาระจะต่างออกไปโดยมีรายละเอียดดังนี้

    อัมสเตอร์ดัม 60 นาทีก่อนกำหนดเวลาออกเดินทางสำหรับเที่ยวบินที่ไม่ใช่ยุโรป

    โบแนร์ 70 นาทีก่อนกำหนดเวลาออกเดินทาง

    ปารามาริโบ 120 นาทีก่อนกำหนดเวลาออกเดินทาง

    กวายากิล 70 นาทีก่อนกำหนดเวลาออกเดินทาง

    โอซาก้า 60 นาทีก่อนกำหนดเวลาออกเดินทาง

    อักกรา ไนโรบี และลากอส 90 นาทีก่อนกำหนดเวลาออกเดินทาง

    อัลมาตีและอัสตานา 60 นาทีก่อนกำหนดเวลาออกเดินทาง

ทั้งนี้ควรเตรียมเวลาเผื่อเข้าคิวที่จุดดรอปสัมภาระและจุดตรวจคนเข้าเมืองด้วย โดยสายการบินจะไม่รับผิดชอบกรณีที่ผู้โดยสารมาที่ประตูขึ้นเครื่อง (gate) ไม่ตรงเวลา

เช็คอินทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ: สามารถเช็คอินผ่านอินเทอร์เน็ตและของสายการบินได้ โดยจะเปิดให้เช็คอิน 30 ชั่วโมงจนถึง 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก ได้ที่เว็ปไซต์ https://www.klm.com/ams/checkin/web/kl/th/th ยกเว้นบางจุดหมายปลายทางที่มีเวลาเช็คอินต่างกันออกไป ดังนี้

 -  ไปและกลับจากสหรัฐอเมริกา: ตั้งแต่ 24 ถึง 1 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

 -  ไปมุมไบ: ตั้งแต่ 8 ชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงครึ่งก่อนออกเดินทาง

 -  กลับจากเอธิโอเปีย เคนยา หรือซูดาน: ตั้งแต่ 30 ถึง 1 ชั่วโมงครึ่งก่อนการเดินทาง

 -  เที่ยวบินของอลิตาเลียและแอร์โรเม็กซิโก: ภายใน 24 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

 -  เที่ยวบินของไชน่าเซาเทิร์นแอร์ไลน์: ภายใน 23.5 ชั่วโมงการออกเดินทาง

หากเที่ยวบินขากลับเป็นการเดินทางภายใน 24 ชั่วโมงจากเวลาออกเดินทางของเที่ยวบินขาไป ผู้โดยสารสามารถเช็คอินสำหรับเที่ยวบินขากลับได้ทันที

เช็คอินที่เครื่องเช็คอิน: สามารถเช็คอินด้วยตนเองที่สนามบินได้โดยเครื่องจะตั้งอยู่ที่อาคารผู้โดยสารขาออก 1 และ 2 ที่ Amsterdam Airport Schiphol ผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งตำแหน่งบนเครื่องบินได้เหมือนการเช็คอินออนไลน์ทุกประการ

บริการอื่นๆ ของสายการบิน Indigo 

  • SkyPriority คือสิทธิพิเศษสำหรับผู้โดยสายชั้นธุรกิจของสายการบิน และสมาชิก Flying Blue Gold หรือสมาชิก SkyTeam Elite Plus เท่านั้น โดยจะได้รับการอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง การเปลี่ยนเครื่อง และการเดินทางถึงที่หมาย ช่วยให้ผู้โดยสารประหยัดเวลาที่สนามบินได้มากขึ้น โดยมีรายละเอียดสิทธิ์ต่าง ๆ ดังนี้
    สิทธิ์เช็คอินก่อน
    2. สิทธิ์ดรอปสัมภาระก่อน
    3. สิทธิ์รับบริการก่อนที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วและเคาน์เตอร์เปลี่ยนเครื่อง
    4. การดำเนินการทางศุลกากรด้านการรักษาความปลอดภัยและหนังสือเดินทางที่รวดเร็วขึ้น
    5. สิทธิ์ขึ้นเครื่องก่อน
    6. สิทธิ์การจัดสัมภาระก่อน
  • ห้องรับรองภายในสนามบิน โดยสารการบิน KLM มีบริการห้องรับรองในสนามบินที่พร้อมให้บริการทั่วโลก โดยสำหรับสนามบิน Schiphol ใน Amsterdam จะเป็น KLM Crown Lounge และ KLM Crown ใน Toronto และ Houston สำหรับที่ London, Istanbul, Sydney และ Hong Kong จะเป็นห้องรับรองของ SkyTeam และยังมีห้องรับรอบในสนามบินอื่น ๆ อีกมากมายทั่วโลก
  • สะกดชื่อผิดไม่มีค่าใช้จ่าย โดยหากพบว่ามีการสะกดชื่อบนตั๋วโดยสารผิดในกรณีที่จองผ่านเว็บไซต์ของสายการบิน ทางสายการบินจะรับแก้ไขชื่อภายใน 24 ชั่วโมงก่อนการเช็คอินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ข้อมูลถูกต้อง ณ วันที่เขียน เดือน กุมภาพันธ์ 2560 

เหตุผลที่ควรบินกับเคแอลเอ็ม (KLM)

เที่ยวบินและเส้นทางบิน

เส้นทางการบินระหว่างประเทศ เส้นทางการบินระหว่างประเทศของ KLM Royal Dutch Airlines มีจุดหมายในประเทศต่าง ๆ กว่า 347 ปลายทาง ครอบคลุมทุกทวีปทั่วโลก

สัมภาระเดินทาง

สายการบิน KLM Royal Dutch Airlines ให้บริการชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจ โดยปริมาณน้ำหนักที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้จะขึ้นอยู่กับเส้นทางการบิน ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบน้ำหนักกระเป๋าที่สายการบินอนุญาตได้ที่ https://www.klm.com/travel/th_th/prepare_for_travel/baggage/Baggage_Calculator/index.htm

ที่นั่งและประเภทชั้นโดยสาร

สายการบิน KLM Royal Dutch Airlines ให้บริการชั้นประหยัด (Economy Class) และชั้นธุรกิจ (Business Card)

การเช็คอิน

เช็คอินที่เคาน์เตอร์สนามบิน: เคาน์เตอร์เช็คอินจะเปิด 3 ชั่วโมงจนถึง 40 นาทีก่อนเครื่องออกสำหรับเส้นทางภายในทวีปยุโรป สำหรับเส้นทางนอกประเทศเคาน์เตอร์เช็คอินจะเปิด 4 ชั่วโมงจนถึง 60 นาทีก่อนเครื่องออก *สำหรับบางประเทศเวลาปิดให้บริการเช็คอินและดรอปสัมภาระจะต่างออกไป กรุณาตรวจสอบอีกครั้งก่อนเดินทาง เช็คอินทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ: สามารถเช็คอินผ่านอินเทอร์เน็ตและแอปลิเคชัน ของสายการบินได้ โดยจะเปิดให้เช็คอิน 30 ชั่วโมงจนถึง 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก ได้ที่เว็ปไซต์ https://www.klm.com/ams/checkin/web/kl/th/th เช็คอินที่เครื่องเช็คอิน: สามารถเช็คอินด้วยตนเองที่สนามบินได้โดยเครื่องจะตั้งอยู่ที่อาคารผู้โดยสารขาออก 1 และ 2 ที่ Amsterdam Airport Schiphol ผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งตำแหน่งบนเครื่องบินได้เหมือนการเช็คอินออนไลน์ทุกประการ

อาหาร

สายการบิน KLM Royal Dutch Airlines ให้บริการแบบ Full Service โดยมีบริการเสิร์ฟอาหารพร้อมเครื่องดื่ม

รางวัลที่ได้รับ

สายการบิน KLM Royal Dutch Airlines ได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย รวมถึงรางวัล “Best Airline” award at Reisgala 2016

KLM

5.0/5
อิงจากจำนวนรีวิว 108 รีวิว

เราให้คะแนนผู้ให้บริการตามคำติชมของผู้ใช้ โดยประเมินจากความน่าเชื่อถือของราคา ค่าธรรมเนียม การให้บริการลูกค้า และความง่ายในการใช้งานเว็บไซต์ของผู้ให้บริการ

อ่านเพิ่มเติม

ติดต่อแผนกสำรองที่นั่ง

หมายเลขโทรศัพท์

+66 (2) 610-0800 จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:00

อีเมล

reservations.bangkok@klm.com

เว็บไซต์

https://www.klm.com/home/th/th

ที่อยู่

แผนกสำรองที่นั่ง

แขวงสีลม

เขตบางรัก

กรุงเทพฯ

10500

สายการบินยอดนิยมในไทย

ตั๋วเครื่องบิน ไทยแอร์เอเชีย
ตั๋วเครื่องบิน การบินไทย
ตั๋วเครื่องบิน บางกอกแอร์เวย์ส
ตั๋วเครื่องบิน นกแอร์
ตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์
ตั๋วเครื่องบิน แอร์เอเชีย
ตั๋วเครื่องบิน China Southern
ตั๋วเครื่องบิน China Eastern
ตั๋วเครื่องบิน ไทยสมายล์
ตั๋วเครื่องบิน เอมิเรตส์แอร์ไลน์
ตั๋วเครื่องบิน คาเธ่ย์แปซิฟิค
ตั๋วเครื่องบิน กาตาร์แอร์เวย์
ตั๋วเครื่องบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์
ตั๋วเครื่องบิน Air China
ตั๋วเครื่องบิน ANA (All Nippon Airways)
ตั๋วเครื่องบิน มาเลเซียแอร์ไลน์
ตั๋วเครื่องบิน Thai VietJet Air
ตั๋วเครื่องบิน Turkish Airlines
ตั๋วเครื่องบิน เวียดนามแอร์ไลน์
ตั๋วเครื่องบิน Shenzhen Airlines
ตั๋วเครื่องบิน โคเรียนแอร์
ตั๋วเครื่องบิน แจแปนแอร์ไลน์
ตั๋วเครื่องบิน EVA Air
ตั๋วเครื่องบิน สกู๊ต
ตั๋วเครื่องบิน SilkAir

ราคาที่แสดงบนหน้านี้เป็นราคาต่ำสุดที่ประมาณการเท่านั้น ซึ่งพบใน 15 วันหลังสุด